Quy trình cơ bản xCRM

Mô hình tổng quan của xCRM

Trước bán hàng và Trong bán hàng Trước bán hàng là hoạt động Marketing nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, khách hàng tiềm năng này xuất hiện trên Facebook (comment, inbox…), Website, Landing Page, Email, Hotline, Hội thảo… Sau những hoạt động Marketing, bạn sẽ thu về các nguồn thông tin khách hàng: – Lead: Lead là khách hàng tiềm năng, Khách hàng mục tiêu bao gồm những khách hàng chưa được phân loại, sàng lọc, đánh giá thông tin. Sau khi thu thập về phần mềm, bạn sẽ tiến hành chăm sóc, đánh giá và chuyển đổi sang khách hàng. – Sau khi có được thông tin Lead, Quản lý sẽ phân bổ Lead cho nhân viên sau đó nhân viên sẽ tiến hành tiếp cận và chăm sóc thông qua các kênh như: Điện thoại, Email, SMS, Online Meeting hay Meeting trực tiếp… – Trong quá trình chăm sóc, tư vấn, nhân viên sẽ xác định mức độ tiềm năng, nhu cầu khách hàng và tiến hành chuyển đổi Lead để chăm sóc Cơ hội bán hàng (bằng các hoạt động bán hàng) cho tới khi chốt Deal. – Khi Cơ hội chốt thành công thì sẽ đến bước ký kết Hợp đồng và sinh ra Đơn hàng, Hóa đơn Ghi chú: – Lead được chuyển đổi thành 2 đối tượng: Người liên hệ, Công ty trên xCRM. – Người liên hệ là “cầu nối” liên lạc giữa công ty khách hàng với mình. Một công ty có thể ghi nhận thông tin của một hoặc nhiều người liên hệ khác nhau. – 1 khách hàng có thể có nhiều Báo giá và nhiều Đơn hàng.

- Sau khi hợp đồng được ký kết, song song với quá trình triển khai dự án thì là công việc quản lý Thu chi – Công nợ khách hàng trong hợp đồng này.

Sau bán hàng: Chăm sóc, hỗ trợ sau bán hàng

– Kết thúc quá trình bán hàng thì sẽ đến quá trình chăm sóc, hỗ trợ sau bán hàng. – Người dùng có thể quản lý các ticket, tổng đài CSKH câu hỏi thường gặp trên phần mềm. – Giải đáp các thắc mắc, các sự vụ mà khách hàng phản hồi. Ngoài xử lý giải đáp thắc mắc bằng Ticket, hệ thống có cơ chế tự động gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, khảo sát độ hài lòng, chương trình khách hàng thân thiết…hoặc tích hợp tổng đài để chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn.

Last updated