Hướng dẫn thêm kênh chat vào xCRM

Vào Menu Thiết lập > Cài đặt > Chat đa kênh

Click vào tab Messenger và Zalo, chọn Thiết lập "Sử dụng app có sẵn", chọn Lưu lại.

Các cấu hình khác

  • Live chat - Định dạng cho phép gửi: Cấu hình cho phép gửi file theo các định dạng tương ứng

  • Tất cả nhân viên đều nhận được tin nhắn:

    • Có: Tất cả nhân viên đều nhận được tin nhắn khi khách hàng gửi tin nhắn vào từ các kênh chat

    • Không: Đối với khách hàng mới nhắn tin lần đầu, hệ thống sẽ tự động chỉ định nhân viên phụ trách. Sau đó, chỉ có nhân viên phụ trách hoặc quản trị viên nhận được tin nhắn khi khách hàng gửi tin nhắn vào

  • Mô tả trên khung chat web: Phần thông tin sẽ được hiển thị trên khung chat khi khách hàng click vào chat web

  • Tạo cuộc thảo luận mới nếu người dùng tồn tại: Nếu chọn không, khi người dùng đã tồn tại, hệ thống sẽ không tạo cuộc thảo luận mới.

  • Script chat: Đoạn script để gắn vào trang web cần sử dụng.

    Ví dụ bạn cần gắn chat web vào trang Landing Page. Khi khách hàng vào Landing Page và dùng chat web thì tin nhắn sẽ được gửi về Chat đa kênh trên xCRM.

  1. Thêm Facebook (Fanpage)

Yêu cầu: Quý khách cần đăng nhập vào facebook trước bằng tài khoản quản trị fanpage trên cùng một trình duyệt với xCRM

Trên Menu, vào mục Chat đa kênh. Sau khi vào trang, click vào icon > Chọn Cài đặt trang.

Chọn Messenger > Thêm trang

Hệ thống sẽ tự động chuyển đến facebook, quý khách chọn Chỉnh sửa cài đặt để chọn Page muốn thêm. Trong trường hợp chỉ có duy nhất một page, quý khách chọn Continues as... để hoàn tất.

Chọn page cần thêm trong Edit Settings, click Next

Chọn YES tất cả các mục và click Done

Click vào OK để trở về trang Cài đặt danh sách kênh chat của xCRM

Tên page được hiển thị trong danh sách trang sau khi thêm thành công

  1. Thêm Zalo OA

Yêu cầu: Quý khách cần đăng nhập vào Zalo OA bằng tài khoản có quyền admin trước trên cùng một trình duyệt với xCRM bằng cách vào https://id.zalo.me

Trên Menu, vào mục Chat đa kênh. Sau khi vào trang, click vào icon > Chọn Cài đặt trang.

Chọn Zalo > Thêm trang

Hệ thống sẽ chuyển đến trang xác thực của Zalo OA, quý khách di chuyển đến cuối trang, chọn "Đồng ý cho phép ứng dụng quản lý Official Account" và click CHO PHÉP để hoàn thành.

Tên page được hiển thị trong danh sách trang sau khi thêm thành công

Đến đây, quý khách đã thêm thành công Facebook Fanpage và Zalo OA vào Chat đa kênh của xCRM. Từ đây, quý khách đã có thể tiếp nhận và trả lời tin nhắn trực tiếp ngay trên xCRM mà không cần phải chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng. Ngoài ra, quý khách còn có thể quản lý tập trung khách hàng của mình, tạo khách hàng, tạo ticket (yêu cầu hỗ trợ), ghi chú, tạo và gửi báo giá cho khách hàng ngay trên màn hình chat đa kênh...

Last updated