Báo giá
A. Quy trình bán hàng.

B. Cài đặt phê duyệt
Phê duyệt báo giá: Chọn BÁN HÀNG -> Bán hàng -> Cài đặt phê duyệt.

Chủ đề: đặt tên cho phê duyệt
Có liên quan: chọn báo giá
Nhân viên: chọn nhân viên sẽ phê duyệt báo giá
Hành động: Phê duyệt
Lưu ý: có thể tạo phê duyệt và cả ký tên trong cùng một phê duyệt bằng cách click vào dấu +
2. Cài đặt phê duyệt hợp đồng: Chọn BÁN HÀNG -> Bán hàng -> Cài đặt phê duyệt.

Tương tự như cài đặt phê duyệt báo giá, quý khách hàng có thể tham khảo hình phía trên.
Chủ đề: đặt tên cho phê duyệt
Có liên quan: chọn báo giá
Nhân viên: chọn nhân viên sẽ phê duyệt báo giá
Hành động: Phê duyệt
Click vào dấu + để thêm hành động
Nhân viên: chọn nhân viên sẽ ký hợp đồng
Hành động: ký
C. Tạo báo giá
Chọn BÁN HÀNG → Bán hàng -> Báo giá.
- Hiển thị báo giá kèm theo giá tiền báo giá.

I. Tạo báo giá
Để tạo báo giá mới, vào Báo giá → Tạo báo giá mới
Sau đó, tiến hành nhập các thông tin phù hợp vào các trường theo mẫu.
- Nhập khách hàng cần báo giá.
- Tạo số báo giá
- Chọn ngày báo và ngày hết hạn báo giá
- Thẻ: nhập để thuận tiện cho việc tìm kiếm
- Chọn trạng thái báo giá
- Nhập mô tả của admin
- Chọn người bán và loại chiết khấu
- Nhập mô tả của admin
- Lưu ý: Thông tin có dấu * là bắt buộc

- Thêm sản phẩm mới tại ô và nhập các thông tin phù hợp vào trường theo mẫu.
- Để thêm nhanh sản phẩm chọn vào nút Thêm sản phẩm sau đó tìm sản phẩm cần báo giá hoặc nhập trực tiếp trên ô trống bên dưới.

- Sau khi nhập xong chọn vào ô để thêm sản phẩm.
- Chọn số lượng dưới dạng: Số lượng, giờ, số lượng/giờ.
- Nhập số lượng, giá bán và thuế của sản phẩm.
- Nhập mô tả chi tiết cho sản phẩm báo giá
- Để loại sản phẩm khỏi báo giá chọn vào ô .
- Nhập ghi chú của khách hàng và điền khoản báo giá.
- Nhấn lưu lại để tạo báo giá.
Lưu ý: Sản phẩm/dịch vụ chỉ được thêm vào báo giá sau khi bấm vào dấu và tùy chỉnh số lượng, giá cả. Điều chỉnh trước khi bấm vào dấu
sẽ không được lưu lại.

II. Phê duyệt báo giá
Sau khi bấm nút lưu lại, báo giá sẽ được lưu dưới trạng thái nháp, để nhân viên kinh doanh kiểm tra lại các thông tin trước khi gửi lên cho quản lý phê duyệt báo giá.

Sau khi kiểm tra thông tin, nhân viên sale tiến hành bấm nút "gửi yêu cầu phê duyệt" để gửi báo giá cho quản lý phê duyệt. Sau khi gửi, quản lý sẽ nhận được notify yêu cầu phê duyệt báo giá.

Trên tài khoản quản lý, bấm vào notify để kiểm tra và duyệt báo giá. Nếu đồng ý thì quản lý bấm vào nút phê duyệt, nếu báo giá có vấn đề cần phải chỉnh sửa lại thì bấm vào nút từ chối để gửi lại cho nhân viên sale làm lại báo giá.
Sau khi quản lý phê duyệt báo giá, hệ thống sẽ tự động gửi báo giá qua email cho khách hàng.
III. Khách hàng check email và kiểm tra báo giá
Sau khi nhận được email, khách hàng có thể click vào liên kết có trong email để mở báo giá ra kiểm tra

Nếu khách hàng đồng ý với báo giá thì click vào nút Đồng ý và ký tên để hoàn tất. Sau khi ký tên, báo giá sẽ được tự động chuyển thành hóa đơn (đơn hàng).

Nếu khách hàng chưa hài lòng với báo giá, thì vui lòng click vào nút từ chối để gửi thông báo về cho sale gửi lại báo giá mới.
IV. Quản lý, chỉnh sửa báo giá
Danh sách bản báo giá được liệt kê trong Báo giá.
Để xem, chỉnh sửa hoặc xóa, chọn vào nút tương ứng trên từng bản báo giá (rê chuột đến Bản báo giá).

Các nút trên hệ thống:
· /
: Thêm/ẩn các thông tin báo giá
· : Chỉnh sửa báo giá.
· : Xem báo giá.
1. Chỉnh sửa báo giá
- Chỉnh sửa các thông tin đã nhập tại mục tạo báo giá.
2. Xem báo giá
- Để tải bản báo giá dưới dạng pdf chọn vào nút Tải xuống.
- Nếu bản nháp báo giá hợp lệ và để gửi đi chọn vào nút Đồng ý và nhập thông tin phù hợp để gửi bản báo giá ngược lại chọn vào nút Từ chối.

3. Xem danh sách các tab
Để xem danh sách các Tab, chọn vào ô . Danh sách các Tab bao gồm:
a. Báo giá
Văn bản thông tin các bên, nội dung, điều khoản, chi tiết hợp đồng.
Nội dung được soạn tại đây sẽ được kết xuất PDF hoặc sử dụng làm nội dung email gửi cho khách hàng tham khảo về hợp đồng trước khi tiến hành ký kết.

i. Sửa báo giá
Đi đến trang để chỉnh sửa báo giá.
ii. Xem / tải xuống
Các chức năng: Xem tập tin PDF, tải xuống hoặc in
iii. Gửi email
Gửi email hợp đồng cho khách hàng
Email được soạn theo mẫu được quản trị viên cấu hình trong Thiết Lập → Email Mẫu
Nhập thêm người nhận email vào trường CC nếu có

iv.Xem thêm
Xem báo giá bằng trình duyệt web
Đính kèm tập tin
Đánh dấu trạng thái báo giá
Sao chép hoặc xóa hợp đồng
Xoá bản báo giá
v. Chuyển thành hoá đơn
Để chuyển bản báo giá thành hoá đơn chọn Chuyển thành hoá đơn → Chuyển đổi và lưu thành nháp và xem tại mục Hoá đơn.
b. Phân công
Tham khảo xCRM – Phân công.
c. Nhật ký hoạt động
Hiển thị lịch sử chỉnh sửa của bản báo giá đang xem.

d. Nhắc nhở
Đặt lịch nhắc nhở báo giá.
- Chọn ngày thông báo và admin cần nhắc nhở, ghi mô tả.
- Tích vào ô Gửi email để gửi email để nhắc nhở.

e. Ghi chú
Thêm ghi chú cho bản báo giá.
f. Theo dõi email
Lưu lịch sử các email đã gửi.

Last updated